TIN TỨC

Hệ thống xếp hàng tự động QMS LÀ GÌ?

A.Giới thiệu:

Hiện nay, tại các ngân hàng, nơi thu tiền điện, phòng công chứng, trường học, bệnh viện, phòng khám bệnh… thường có lượng khách hàng rất đông đến giao dịch, thường xuyên xảy ra tình trạng chờ đợi quá lâu, khách hàng không thể nào biết được khi nào thì đến lượt mình.

Hệ thống xếp hàng tự động được thiết kế nhằm giảm thời gian chờ đợi ,và quan trọng là khách hàng có thể dự tính thời gian đến lượt minh…,

Hệ thống xếp hàng tự động giải quyết việc xếp hàng chờ sao cho người đến trước phải được phục vụ trước,… tất cả đều được quản lý 1 cách trật tự, hiệu quả.

Giải quyết các vấn đề trật tự nơi công cộng 1 cách văn minh, lịch sự.


B.Tổng quan về hệ thống:


Các thiết bị chính:

  • Máy vi tính
  • Máy phát số thứ tự (tự động)
  • Thiết bị (hộp)gọi số và màn hình hiển thị tại quầy.
  • Bảng hiển thị tổng hợp (màn hình chính) đặt tại sảnh đợi giúp khách hàng thấy được số thứ tự nào đang được phục vụ và có thể dự đoán khi nào đến lượt mình.
  • Hệ thống phát thanh giúp khách hàng nghe được số thứ tự nào đang được phục vụ và có thể dự đoán khi nào đến lượt mình.

Cách hoạt động của hệ thống:

  • Khách hàng vào, tự lấy số thứ tự tại máy phát số thứ tự, sau đó ngồi chờ cho đến khi được gọi.
  • Nhân viên giao dịch (Nhân viên quầy đối với ngân hàng,bưu điện,ủy ban… Bác sỹ đối vớ phòng khám,bệnh viện ) chỉ cần nhấn phím trên bàn phím gọi số, lúc đó số thứ tự của khách hàng sẽ hiện ra trên bảng điện tử, đồng thời hệ thống phát thanh sẽ phát ra giọng đọc mời khách hàng đến làm việc hay giao dịch tai quầy số …(hoặc đối với bệnh viện là: Mời số tứ tự …vào phòng số ..để khám bệnh)

Tính năng cơ bản:

    • Hệ thống lấy số thứ tự và gọi số 1 cách tự động
    • Phát ra âm thanh gọi số ( khách hàng có thể tự cài đặt và ghi âm giọng đọc..)
    • Có thể cài đặt nhiều dịch vụ cho máy in số thứ tự
    • Hệ thống có khả năng mở rộng 256 counter, 20 dịch vụ, 100 máy in, 250 màn hình chính.
    • Người quản lý có thể theo dõi thông tin của quầy giao dịch trên bất kỳ 1 máy tinh nào trong mạng nội bộ.
    • Một quầy có thể phục vụ nhiều dịch vụ, 1 dịch vụ có thể được phục vụ tại nhiều quầy
    • Trên vé in số thứ tự có thể in các thông tin: ngày giờ, logo, hình ảnh, dịch vụ, các quầy sẽ phục vụ dịch vụ đó, số khách đang chờ, dang phục vụ đến vé nào…. Và nhiều thông tin khác.
    • Tự động lưu số liệu hiện tại khi cúp điện.
    • Màn hình phụ có thể hiển thị câu thông báo khác nhau do người sử dụng tự soạn thảo ( khi hệ thống sử dụng Led matrix)
    • Repeat lập lại số hiện tại
    • Gọi một số bất kỳ theo dạng phục vụ VIP
    • Chuyển dịch vụ giữa các quầy
    • Giới hạn số lượng giao dịch nếu cần.

Cung cấp các báo cáo thống kê theo ngày, tháng… về kết quả giao dịch, lượng khách hàng…

Tin Tức Khác